Có nên sử dụng bộ lưu điện cho văn phòng hay không?

Bộ lưu điện là một thiết bị đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp nguồn điện ổn địn. Giúp máy móc được hoạt động liên tục trong trường hợp bị sự cố về nguồn điện. Vậy bộ lưu điện thực chất có những tính năng gì? Và chúng ta có nên sử dụng bộ lưu điện cho văn phòng hay không? Bài viết bên dưới của Hoàng Biển sẽ cung cấp tất tần tật về thiết bị này nhé!

Bộ lưu điện là thiết bị gì?

Bộ lưu điện (Uninterruptible Power Supply) là một thiết bị được dùng để lưu trữ và cung cấp điện năng cho các tải điện. Chúng sẽ cấp nguồn liên tục cho các thiết bị điện trong trường hợp mạng lưới điện xảy ra sự cố mất điện. Không ổn định hay thậm chí là tăng giảm điện áp đột ngột. 

bộ lưu điện cho văn phòng
Bộ lưu điện cho văn phòng

Bộ lưu điện sẽ đảm bảo cho nguồn điện được vận hành liên tục và ổn định trong một khoảng thời gian tương ứng với công suất thiết kế. Giúp cho người dùng tránh được tình trạng hư hỏng của thiết bị. Và kịp thời lưu giữ những dữ liệu quan trọng khi nguồn điện bị sự cố.

Có nên sử dụng bộ lưu điện cho văn phòng không?

Văn phòng là nơi quan trọng nhất đối với doanh nghiệp khi chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động của công ty. Các thao tác điều hành, quản lý đều phải thực hiện trên hệ thống máy tính có kết nối wifi, internet,…Vậy làm thế nào để các thiết bị này có thể hoạt động ổn định mà không bị gián đoạn bởi những sự cố về điện? Thiết bị bộ lưu điện cho văn phòng chính là giải pháp tối ưu nhất mà các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn.

Có nên sử dụng UPS cho văn phòng không

Với việc sử dụng bộ lưu điện cho văn phòng sẽ giúp cho hệ thống điện được hoạt động ổn định. Đảm bảo không bị gián đoạn khi mạng lưới điện có sự cố. Bởi chức năng chính bộ lưu điện cho văn phòng chính là ổn áp tự động, chống xung, chống sét, giúp lọc nhiễu và điều khiển tốt các thiết bị máy móc,…

Hơn nữa, bộ lưu điện còn được đánh giá là thiết bị ít tiêu thụ điện năng nên rất phù hợp cho những nơi như văn phòng. Vì thế, bạn nên cân nhắc chuẩn bị cho văn phòng của mình một bộ lưu điện.Điều này sẽ đảm bảo quá trình hoạt động của mạng lưới điện được an toàn nhé!.

Xem thêm: Có nên dùng bộ lưu điện cho máy tính không? 

Những ưu điểm khi trang bị bộ lưu điện cho văn phòng

Khi chúng ta trang bị bộ lưu điện cho văn phòng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện nhờ tính năng lọc xung, chống sét, ổn tần. Các sự cố ngắn mạch cũng sẽ được khắc phục nhanh chóng.
  • Cung cấp nguồn điện dự phòng cho văn phòng mỗi khi xảy ra sự cố.
  • Kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị trong văn phòng.
  • Tạo ra nguồn điện sạch, ổn định, lọc nhiễu điện đầu vào và giảm sóng hài cực tốt.
  • Có thể cài đặt mức điện áp phù hợp để giảm thiểu tình trạng sụt áp.
  • Thời gian chuyển mạch rất thấp (gần như ở mức 0), hỗ trợ backup nguồn liên tục.
  • Không tạo ra tiếng ồn lớn, không thải khí ô nhiễm môi trường.
  • Đảm bảo không mất dữ liệu khi nguồn điện bị mất đột ngột.
Những ưu điểm khi trang bị UPS cho văn phòng

Một số tính năng hữu ích khác của bộ lưu điện

Ngoài những tính năng trên, bộ lưu điện cho văn phòng còn có một số tính năng phụ khác giúp người dùng an toàn hơn. Dưới đây là 2 tính năng hữu ích khác mà bạn nên tham khảo.

Bảo vệ chống sét cho đường truyền internet văn phòng

Bộ lưu điện có hai cổng ra/vào ở USP để giúp chống sét, bảo vệ đường truyền internet cho hệ thống văn phòng. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách cắm đầu kết nối trực tiếp vào UPS và cắm đầu ra sao cho phù hợp với UPS nối với máy tính.

Bảo vệ chống sét cho đường truyền internet văn phòng
Bảo vệ chống sét cho đường truyền internet văn phòng

Tự động lưu trữ dữ liệu, tắt máy tính và server

Hệ điều hành của máy tính sẽ biết bộ lưu điện khi nào sẽ ngừng cung cấp nguồn điện dự phòng. Nên khi bộ lưu điện sắp hết dung lượng, hệ điều hành sẽ tự ra lệnh cho máy tính tự động lưu dữ liệu và các tác vụ đang làm. Sau đó tiến hành tắt máy một cách an toàn.

Nên chọn bộ lưu điện có công suất như thế nào cho văn phòng?

Đối với hệ thống văn phòng thì bạn nên chọn những bộ lưu điện 1 pha có dải công suất 6 đến 20kVA. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tối ưu chi phí đầu tư thì bạn cần tính toán chính xác số công suất tải để lựa chọn bộ lưu điện phù hợp cho văn phòng của mình nhé.

UPS có công suất như thế nào cho văn phòng
Nên chọn UPS có công suất như thế nào cho văn phòng

Địa chỉ cung cấp bộ lưu điện cho văn phòng chính hãng

Các bạn đang có nhu cầu mua bộ lưu điện cho văn phòng của mình nhưng chưa biết nên mua ở đâu. Hãy đến ngay Công ty Cổ phần thương mại Dịch vụ Phân Phối Hoàng Biển. Đây là công ty chuyên cung cấp các thiết bị điện văn phòng chính hãng, được nhập khẩu từ các nước phát triển như Đức, Mỹ.

Địa chỉ cung cấp bộ lưu điện cho văn phòng chính hãng
Địa chỉ cung cấp bộ lưu điện cho văn phòng chính hãng

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp nguồn điện dự phòng. Hoàng Biển luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng bất kỳ lúc nào. Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về bộ lưu điện. Chắc chắn sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi thắc mắc của quý khách. Ngoài ra khi chọn mua thiết bị tại đây. Quý khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng. Cam kết có giấy tờ xuất xứ rõ ràng cũng như giấy bảo hành lâu dài và dịch vụ lắp đặt tận tâm.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua bộ lưu điện cho văn phòng rồi đúng không nào? Hy vọng với những thông tin bổ ích trên của chúng tôi. Quý khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn mua bộ lưu điện phù hợp. Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, hãy truy cập website của Hoàng Biển để được tư vấn cụ thể nhé!.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM - DV PHÂN PHỐI HOÀNG BIỂN

  • Địa chỉ: 115A Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 355 94 588
  • MST: 0314627345 - 001
  • Email: support@hoangbien.com
  • Website: www.hoangbien.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *